Thế giới

Xét xử hai kẻ phát truyền đơn IS ở London

PN - Hai người đàn ông ở thành phố Luton, Anh, bị cáo buộc tội khủng bố khi tham gia rải truyền đơn tuyên truyền cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, hai người này đã một mực chối tội.

 Ibrahim Anderson (trái) và Shah Jahah Khan (phải) không nhận tội danh khủng bố - Ảnh: PA

Shah Jahah Khan (62 tuổi), và Ibrahim Anderson (38 tuổi) ở Luton đã một mực chối tội danh vận động người dân ủng hộ cho IS. Năm ngoái, hai người ngày liên quan đến chiến dịch rải truyền đơn về IS trên một con phố đông người mua sắm ở London. Truyền đơn cung cấp những thông tin hữu ích cho việc chuẩn bị thực hiện các hành động khủng bố. Tuy nhiên Anderson vẫn không nhận tội danh khi xuất hiện trong phiên tòa hôm 21/4.

Phát biểu tại phiên xét xử, Công tố viên Adam Harbinson nói: “Vào ngày 9/8 năm ngoái, một nhóm gồm sáu người đã thành lập một bàn tuyên truyền hoạt động trên đường Oxford. Họ đưa truyền đơn cho những người qua lại. Anderson và Khan đã hỗ trợ cho điểm tuyên truyền này”.

Tuy nhiên, cho đến nay các bị cáo vẫn chưa khai nhận vì sao lại tham gia vào các hoạt động tuyên truyền cho IS. Phiên xét xử tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 15/5, và hai bị cáo vẫn được tòa án chấp thuận cho tại ngoại.

CẨM NHUNG
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Shah Jahah Khan, Ibrahim Anderson, Hồi giáo, khủng bố, IS


© 2021 FAP
  366,535       1/1,050