Thế giới

Mexico cấm nhập gia cầm và trứng gà từ Mỹ

PN - Mexico, thị trường lớn nhất của Mỹ về các sản phẩm gia cầm, ngày 21/4 đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu gia cầm và trứng có xuất xứ từ bang Iowa là nơi đang có ổ dịch cúm gia cầm.

Mexico chính thức cấm nhập khẩu trứng và gia cầm từ bang Iowa, Mỹ - Ảnh: Internet

Chính phủ Mexico hôm qua công bố lệnh cấm nhập khẩu gia cầm từ bang Iowa vì đây là khu vực đang bùng phát dịch. Tháng trước, Mexico và một số quốc gia khác đã áp đặt lệnh hạn chế nhập khẩu các sản phẩm gia cầm từ nhiều bang của nước Mỹ. Ổ dịch cúm gia cầm mới bùng phát tại một trang trại nuôi gà lấy trứng gần thành phố Harris thuộc bang Iowa là nguyên nhân dẫn đến lệnh cấm này của Mexico.

Tính đến ngày 20/4, hàng triệu con gà tại một trại gia cầm ở Iowa đã bị nhiễm cúm. Đây là đợt bùng phát dịch cúm gia cầm lớn nhất từ trước đến nay ở Mỹ. Các quan chức Mỹ cho biết dịch cúm bắt nguồn từ chim hoang dã, tuy nhiên họ chưa tìm được nguyên nhân vì sao dịch cúm có thể lây lan vào trong các trang trại.

Ổ dịch cúm gia cầm bùng phát tại một trang trại nuôi gà lấy trứng gần thành phố Harris thuộc bang Iowa - Ảnh: Internet

Bộ Nông nghiệp Mexico cho biết Bộ này và cơ quan thú y SENASICA đã và đang siết chặt kiểm soát, giám sát các dòng chim di cư hoang dã, đồng thời giữ liên lạc thường xuyên với các trang trại ở Mexico để sớm phát hiện các trường hợp nhiễm cúm. Bộ Nông nghiệp Mexico nhấn mạnh rằng nguồn cung nội địa có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

Iowa là một trong số 12 bang của Mỹ bị dịch cúm gia cầm tấn công kể từ đầu năm nay. Những bang khác cũng đang phải chống chọi với dịch bệnh gồm Arkansas, Idaho, Kansas, Minnesota, Missouri, Montana, North Dakota, Oregon, South Dakota, Washington và Wisconsin.

LÊ VÂN
(Theo Reuters)

www.phunuonline.com.vn

cúm gia cầm, Mexico, Mỹ


© 2021 FAP
  366,632       4/1,046