Thế giới

Cả gia đình trốn sang Syria

PN - Một ông bố trốn sang Syria cùng vợ và bốn con bị tình nghi là thành viên của một tổ chức Hồi giáo bị cấm hoạt động.

Camera ghi lại hình ảnh cho thấy cả gia đình có ý định sang Syria - Ảnh: Daily Mail

Cả nhà đã ở Budapest trước khi sang Syria - Ảnh: Daily Mail

Asif Malik (31 tuổi) và vợ là Sara Kiran (29 tuổi) cùng con gái Zoha (7 tuổi) và ba con trai Essa (4 tuổi), Zakariva (2 tuổi) và Yahya (1 tuổi) đã bị camera ghi lại hình ảnh trên chuyến phà vượt sông. Cảnh sát cho biết cả gia đình đã rời khỏi Slough, Berkshire mà không báo cáo với chính quyền địa phương. Theo một nguồn tin cho biết Malik là một thành viên của một tổ chức bị cấm hoạt động có tên Al-Muhajiroun.

Malik (31 tuổi) đã mất tích cùng vợ và các con - Ảnh: Thames Valley Police

Hàng xóm của Malik cho biết cách đây bốn năm cảnh sát đã bắt đầu theo dõi gia đình này vì tình nghi gia đình có liên quan đến tổ chức khủng bố. Cảnh sát đã từng theo dõi gia đình trong ba ngày trước khi có cuộc thẩm vấn họ. Giờ đây cảnh sát đang đặt nhiều nghi vấn cho rằng cả gia đình đã gia nhập tổ chức khủng bố khi tìm cách rời khỏi đất nước để trốn sang Syria. Malik vẫn còn có sức ảnh hưởng trong tổ chức mặc dù Al-Muhajiroun đã bị cấm hoạt động cách đây 5 năm.

Vợ và các con của Malik - Ảnh: Thames Valley Police

Lần cuối cùng mọi người nhìn thấy Malik là vào hôm thứ Ba, ngày 7/4 khi cả gia đình trên chiếc phà từ Dover đến Calais. Sau đó cả gia đình được nhìn thấy ở Budapest, Hungary, hôm 23/4 trước khi hành trình đến Thổ Nhĩ Kỳ. Người thân của Malik đã báo cáo cho cảnh sát về việc cả gia đình mất tích. “Tất cả chúng tôi đều rất bất ngờ khi biết cả gia đình Malik quyết định rời bỏ Anh quốc. Chúng tôi cầu mong họ trở về an toàn đặc biệt là bọn trẻ”, gia đình Malik lên tiếng kêu gọi.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Syria, khủng bố, Hồi giáo, Al-Muhajiroun, Malik


© 2021 FAP
  367,883       1/1,050