Thế giới

Vì đó chính là Messi!

PNO - Một lần nữa, M10 lại làm nên điều kỳ diệu ở những phút cuối trận đấu để tránh được thảm họa có thể sẽ đến với đất nước Argentina.

M10 đã cứu tuyển Argentina một bàn thua trông thấy

 Cả nước Argentina thở phào nhẹ nhõm khi trọng tài nổi hồi còi hết trận, dù trái tim của họ vẫn còn đập loạn nhịp sau cú đội đầu của Blerim Dzemaili (Thụy Sĩ).

Bóng chỉ chệch mục tiêu trong gang tấc, nếu không trận đấu sẽ phải được quyết định bằng loạt sút luân lưu 11 mét. Lúc đó, chẳng ai biết thần may mắn muốn mỉm cười với đội nào.

Đây là trận đấu mà đội Argentina không hề tạo được cảm giác thuyết phục nơi người hâm mộ. Pha đội đầu chệch cột của Dzemili đến chỉ hai phút sau khi Angel di Maria ghi bàn mở tỉ số cho Argentina.

Nhưng người mang đến bàn thắng này chính là Messi, với đường chuyền hết sức thuận lợi cho di Maria, sau khi anh một mình dẫn bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ đối Thụy Sĩ.

Niềm vui ghi bàn của di Maria là nhở sự đột phá và đường chuyền quá thuận lợi của M10

Trong hai lần World Cup trước (2002 và 2006), Messi đều có mặt, nhưng lúc ấy anh chưa tạo được ảnh hướng lớn nơi lối chơi của đội Argentina. Bây giờ, Messi đã trưởng thành hơn, từng trải và khôn ngoan hơn.

M10 thật sự trở thành cứu tinh của đội, bằng những bàn thắng hay đường chuyền quyết định tới kết quả sau cùng của trận đấu. Không có Mesi, không ai biết được Argentina còn tồn tại đến giai đoạn này của Brazil 2014 hay không. Các bàn thắng của Messi đã giúp Argentia vượt qua vòng đấu bảng an toàn, và đêm qua, 1/7, đường chuyền của anh đã mở toang cánh cửa vào tứ kết cho đội Argentina.

Không thể phủ nhận, một tay Messi đã đưa đội Argentina vào đến tứ kết. Người ta luôn nói bóng đá là môn tập thể mà công lao là thuộc về mọi cầu thủ trên sân.

Trong trường hợp Argentina năm 2014 này, đó là đội bóng gồm Mesi và 10 cầu thủ khác xung quanh anh. Nói thế có vẻ quá cường điệu, nhưng hoàn toàn là sự thật.

Argentina ở World Cup 2014 là Messi và 10 cầu thủ khác xung quanh anh

Người Argentina tất nhiên là hạnh phúc khi đội bóng của mình đã đoạt vé vào tứ kết, nhưng trong lòng họ vẫn còn lắm ưu tư. Đã 28 năm kể từ lần cuối đội Argentina vô địch World Cup, và người dân nước này đang nóng lòng chờ đội nhà viết nên trang sử mới.

Dẫu vậy, những gì các cầu thủ Argentina thể hiện trong trận đấu với Thụy Sĩ khiến họ phải lo lắng nhiều hơn vui mừng. Nếu không có pha bóng xuất thần ấy của Messi thì sự việc sẽ khác, và có thể hôm nay người dân Buenos Aires bắt đầu một ngày mới trong không khí tang tóc.

Cựu danh thủ Falcao của đội Brazil tùng nói về nguyên nhân thất bại triền miên của bóng đá Argentina tại các kỳ World Cup như sau: “Họ không bao giờ có thể biến các cầu thủ ngôi sao của mình thành một đội bóng thật sự, và họ luôn phải trả giá vì điều này”. Với sự có mặt của Messi, có thể nhận định này không còn đúng.

Những cầu thủ khác của tuyển Argentina hài lòng vì được làm cộng sự với Messi

Không có nhiều ngôi sao như những giải trước, đội Argentina năm nay chỉ có mỗi Messi là đáng mặt siêu sao. Các cầu thủ xung quanh như Di Maria, Aguero, Mascherano… chấp nhận vị thế “phó tướng” trong sự hài lòng. Có thể đó sẽ là yếu tố giúp Argentina tìm được chiếc vé dự trận chung kết kể từ 24 năm nay. Bởi, chỉ có thể chiến thắng khi không còn sự kèn cựa giữa các cá nhân mà mọi người đều hướng về mục tiêu chung.

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Argentina, Messi, M10, Thụy Sĩ


© 2021 FAP
  429,259       46/1,285