Thế giới

Không dùng tiền suốt một năm

PNO - Cô Greta Taubert (30 tuổi), một nhà báo tự do người Đức đã trải qua 12 tháng không tiêu một đồng tiền nào. Qua đây cô muốn khẳng định rằng nếu không có tiền thì mọi người vẫn có thể sống tốt được.

Vào một buổi chiều chủ nhật năm trước, Greta đến nhà bà chơi. Cô đã bị choáng ngợp với cả bàn đồ ăn do bà mình chuẩn bị cho 2haingười. Nào là pho mát, bánh táo, bánh kem, mứt, café… Cô chia sẻ: “Khi tôi xin một ít sữa, thì bà cụ đặt lên bàn thêm nhiều loại bột tạo vị như sô cô la, vani, dâu…”

Greta suy nghĩ rằng vì tính tiêu xài quá thoải mái nên khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, nhiều người không thể chống chọi được. Thế là cô quyết định trải nghiệm cuộc sống không cần tiền.

 Nữ nhà báo Greta Taubert đã trải nghiệm cuộc sống không cần tiền suốt 1 năm. Ảnh flickr

Đầu tiên, Greta trao đổi quần áo tại các cửa hàng đồ cũ, tự cuốc đất trồng bắp cải và khoai tây. Cô còn tự làm chất khử mùi, keGraem dưỡng da mặt, kem đánh răng với 100% công dụng như “hàng xịn”.

Cô cũng có chuyến nghỉ mát không tốn tiền bằng cách đi nhờ xe và phải ngồi bó gối suốt hành trình dài 1.700km đến Barcelona.

Giờ đây, sau 12 tháng trải nghiệm cuộc sống không phải tiêu tiền, Greta tâm sự cô chỉ muốn một chiếc tất lót và đồ dùng trong phòng tắm.

“Tôi bắt đầu giống như người thượng cổ. Nhiều bạn bè khuyên tôi nên dừng lại, mọi việc đang đi quá xa rồi” – cô nói.

Greta cũng đã viết lại những trải nghiệm của mình trong quyển sách “Apokalypse Jetzt!" được phát hành vào tháng 2/2014.

THUỲ NHIÊN (Theo NDTV)

www.phunuonline.com.vn

Greta Taubert, không dùng tiền suốt một năm


© 2021 FAP
  433,866       2/795