Pháp luật

Bà và cháu bị nhóm đòi nợ nhốt, khủng bố tinh thần

PN - Ngày 25/6, một bạn đọc gọi vào Đường dây khẩn báo Phụ Nữ với giọng hoảng sợ: “Số nhà 39/4 Bế Văn Cấm, Q.7 có một bà cụ và cháu nhỏ bị chủ nợ nhốt..."

Chúng tôi tìm đến địa chỉ nói trên. Một cụ bà với gương mặt hoảng loạn xuất hiện nhưng cương quyết không đến gần cửa. Khi biết chúng tôi đến để tìm hiểu vụ việc, bà cụ mới lập cập nhìn trước ngó sau rồi mở khóa cổng. Căn nhà tuềnh toàng chỉ có bà cụ tên Khanh 80 tuổi và đứa cháu nuôi tám tuổi lúc này đang nằm dưới nền nhà. Cụ Khanh quệt nước mắt kể, khoảng 10 ngày trước có một nhóm người đến nhà hỏi con gái cụ là Quách Tố Châu có nhà không. Họ cho biết bà Châu nợ tiền của họ, nhưng không liên lạc được, có biểu hiện bỏ trốn. “Những người đó nói tôi phải gọi con gái về, nếu không họ sẽ “xử”, nhưng tôi già cả, biết con gái ở đâu mà gọi”, cụ Khanh mếu máo.

Theo cụ Khanh, sau nhiều ngày đến khủng bố tinh thần, nhóm người này dùng hai ổ khóa, khóa trái cửa nhà, nhốt hai bà cháu trong nhà một ngày đêm. Cụ khóc: “Bị nhốt, tôi cùng đứa cháu nấu cháo ăn trong nhà, sợ lắm. Cũng may sau đó có một người đến phá khóa cửa. Cách đây khoảng ba - bốn ngày, tôi đang ngủ dưới nền nhà, nghe tiếng cửa kính bể loảng xoảng, sợ quá tôi phải đưa đứa cháu vô phía sau nhà trốn…”. Trên hai cánh cửa nhà cụ Khanh có hai vết thủng lớn nghi do đá chọi vào. Tiếp đó, cụ Khanh bị nhóm người lạ nhốt thêm một ngày, đến ngày 24/6, họ mở khóa, kèm theo yêu cầu bà Châu phải có mặt ở nhà để giải quyết việc nợ nần, nếu không thì cụ sẽ tiếp tục bị nhốt.

Cụ Khanh cùng cháu trình bày với phóng viên báo Phụ Nữ

Theo cụ Khanh, những vết thủng tại cánh cửa là do bị ném đá xanh

Theo lời cụ Khanh, con gái cụ bỏ đi khoảng 10 ngày nay. Nhà cụ có năm người gồm cụ Khanh, con gái, hai cháu ngoại cùng cháu cố. Sau khi xuất hiện nhóm người lạ, hai cháu ngoại do lo sợ nên đã tạm lánh đến nơi khác.

Trung tá Nguyễn Văn Hoan, Trưởng Công an (CA) P.Tân Kiểng, Q.7 cho biết, vụ việc không được gia đình cụ Khanh hay người dân trình báo. Theo thông tin từ CA P.Tân Kiểng, người dân địa phương và cụ Khanh, bà Quách Tố Châu thường vay nợ bên ngoài. Đại úy Nguyễn Hoàng Tấn, cảnh sát khu vực cho biết, việc đòi nợ phải đúng quy định của pháp luật, không thể chấp nhận việc đòi nợ ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Từ thông tin của báo Phụ Nữ, CA P.Tân Kiểng đã cử cán bộ xuống nhà cụ Khanh để xác minh. CA P.Tân Kiểng khẳng định khi nắm đầy đủ thông tin, đơn vị sẽ có phương án xử lý vụ việc, đảm bảo an toàn cho cụ Khanh và gia đình, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

 Hải Dương

www.phunuonline.com.vn

đòi nợ, nhốt người, khủng bố


© 2021 FAP
  133,352       1/346