Dinh dưỡng

Cẩn thận khi uống nước mía

PN - Nước mía là thức uống thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi uống nước mía ở những nơi chế biến không hợp vệ sinh vì có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Khi chế biến nước mía, hầu hết các quán hàng rong thường không đảm bảo an toàn vệ sinh, dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn có thể xảy ra, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, các thành phần dưỡng chất trong nước mía rất dễ bị oxy hóa trong vòng 15 phút khi tiếp xúc với không khí. Sau thời gian này, các vi sinh vật có thể sinh sôi nảy nở trong nước mía một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn vẫn có thể bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng nước mía đã được chế biến sẵn và không được giữ lạnh một cách hợp lý.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể mắc nguy cơ nhiễm bệnh Chagas (một bệnh ký sinh trùng nhiệt đới gây ra bởi các trùng roi sinh vật đơn bào Trypanosoma cruzi) khi uống nước mía tại các quán hàng rong. Bởi lẽ, thức uống ở những nơi này dễ bị nhiễm bẩn, vi khuẩn từ phân côn trùng và sâu bọ đậu vào có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm.

Thêm nữa, các động cơ xay nước mía thường cần cung cấp nhiều dầu mỡ để máy hoạt động bền bỉ trong thời gian dài. Hóa chất trong dầu nhờn từ đó có thể "xâm nhập” vào nước mía và gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, nước mía cũng có chứa chất policosanols (chất làm loãng máu), nếu chất này hấp thu vào cơ thể ở mức độ cao có thể gây ra giảm cân, chóng mặt, đau bụng và mất ngủ.

Mặc dù nước mía chứa đường tự nhiên và dễ tiêu hóa, nhưng các bệnh nhân tiểu đường loại 2 cũng nên uống ở mức vừa phải.

ĐÌNH HUỆ

(Theo womenplanet.in&quora.com)

www.phunuonline.com.vn

cẩn thận khi uống nước mía


© 2021 FAP
  206,703       1/346