Tiêu dùng

Thu nhập 14 triệu đồng/ tháng, có được vay mua nhà?

PN - Khách hàng Nguyễn Văn Ba (Q.7, TP.HCM) là công chức, thu nhập hai vợ chồng 14 triệu đồng/tháng. Anh muốn mua nhà ở khu vực Q.7, điều kiện cho vay và phương thức trả nợ thế nào?

Ngân hàng OCB tư vấn:

Hiện nhà thuộc dự án Nam Long (Q.7) có giá khoảng 800 triệu-1,1 tỷ đồng/căn tùy theo diện tích. Để cho vay mua nhà, ngân hàng có quy định như sau:

Khách hàng cá nhân có độ tuổi khách hàng, người đồng trách nhiệm trả nợ từ 18-60 tuổi và thời điểm kết thúc khoản vay không quá 70 tuổi.

Điều kiện vay: Khách hàng có tổng thu nhập (được tính cả thu nhập của vợ/chồng) từ 12 triệu đồng/tháng trở lên; nguồn thu nhập đủ khả năng trả nợ cho khoản vay từ các nguồn sau: tiền công, tiền lương, sản xuất kinh doanh, cho thuê nhà/đất hoặc xe… Khách hàng và vợ/chồng không có nợ quá hạn và nợ xấu tại ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác.

Thời gian cho vay: Tối đa 240 tháng.

Lãi suất: Đối với các hợp đồng tín dụng được ký kết đến hết ngày 30/6/2016, ưu đãi lãi suất 36 tháng đầu tiên: 9,15%/năm.

Thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi: Trong suốt 36 tháng đầu kể từ khi giải ngân khế ước nhận nợ đầu tiên, nhưng không vượt quá ngày 30/6/2019.

Lãi suất áp dụng cố định 36 tháng đầu là 9,15%/năm, trong đó: khách hàng thanh toán lãi suất 7%/năm, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay mua căn hộ dự án: 2,15%/năm.

Từ tháng thứ 37 trở đi: lãi suất tiết kiệm 12 tháng + biên độ 3,5%/năm.

Đối với các trường hợp còn lại: Lãi suất cho vay = Lãi suất tiết kiệm 12 tháng + biên độ 3,5%/năm hoặc các chương trình ưu đãi lãi suất khác nếu khách hàng thuộc đối tượng của chương trình.

Đối với khoản vay được ưu đãi, lãi suất cố định 36 tháng đầu sẽ là 8%/năm. Từ tháng thứ 37 trở đi, theo quy định trong từng thời kỳ.

Phương thức trả nợ

- Trả lãi: Lãi trả định kỳ hàng tháng theo dư nợ giảm dần, trong đó, thời gian cố định lãi suất ba năm đầu: khách hàng trả lãi theo lãi suất công bố áp dụng 7%/năm, chủ đầu tư trả lãi theo mức lãi suất 2,15%/năm.

- Trả nợ gốc: Trả góp đều định kỳ một tháng/lần, ba tháng/lần hoặc các kỳ hạn khác phù hợp với nguồn thu nhập, nhưng không vượt quá ba tháng/lần.

Phí trả nợ trước hạn: Trong 12 tháng đầu: 2%/số tiền trả trước. Từ tháng thứ 13 đến 48: 1%/số tiền trả trước. Từ tháng thứ 49 trở đi: miễn phí trả nợ trước hạn.

 Ban TT-TD

www.phunuonline.com.vn

vay mua nhà, giải đáp pháp luật


© 2021 FAP
  204,585       1/381