Tiêu dùng

Đã đến lúc mua nhà!

PN - Hàng loạt dự án từ bình dân đến trung cao cấp đang ồ ạt chào hàng, trong khi đó giá nhà hiện cũng đã giảm về mức khó có thể thấp hơn.

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam cho thấy, trong Quý I/2015, giao dịch BĐS tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2014. Tại TP.HCM, thị trường đã có gần 4.000 giao dịch thành công, chủ yếu từ các căn hộ có diện tích trung bình và nhỏ (70 - 90m2). Giao dịch thành công nhiều ở khu vực đang phát triển như Q.7, Q.2 và cả ở những khu vực vùng ven như quận Bình Tân, quận Gò Vấp. Riêng trong tháng Ba, tại TP.HCM có khoảng 1.400 giao dịch thành công, tăng gần 30% so với tháng trước. Trong những tháng gần đây, giá nhà ở tương đối ổn định, không biến động nhiều, hiện tượng tăng giá nhẹ diễn ra đối với những dự án có vị trí đẹp hoặc sắp hoàn thành và có hạ tầng tốt.

Theo đánh giá của chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, tín hiệu khả quan trên đến từ nhiều yếu tố như tín dụng cho doanh nghiệp BĐS cũng như người mua đã nới lỏng hơn về điều kiện và lãi suất. Bên cạnh đó, chính các chủ đầu tư dự án cũng đang tích cực hỗ trợ người mua nhà trong việc kết hợp với nhà băng đưa ra các gói tín dụng linh hoạt và phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Chẳng hạn, Tập đoàn Novaland vừa qua đã kết hợp với VPBank để hỗ trợ khách hàng vay vốn với lãi suất cố định 7,49% trong vòng ba năm. Đặc biệt, khi mua nhà tại các dự án của Tập đoàn Novaland, khách hàng chỉ phải đóng trước 10% tổng giá trị căn hộ, còn lại được VPBank hỗ trợ cho vay đến 85% giá trị căn hộ trong vòng 25 năm. Đây thực sự là một chính sách hỗ trợ người mua nhà không thể tốt hơn.

Với dự án Sunrise City - South Towers, Novaland cũng đang triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng có nhu cầu cần nhà ở ngay. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% là nhận nhà ở ngay, phần còn lại thanh toán trong 35 tháng với ưu đãi lãi suất 0%. Khu căn hộ Sunrise City – South Towers sở hữu vị trí đắc địa ngay tại cửa ngõ kết nối khu Nam và trung tâm thành phố với quy mô trải dài hơn 1km mặt tiền tuyến đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ. Hoàn thiện và bàn giao từ tháng 7/2012, khu căn hộ Sunrise City – South Towers đã đem đến cho cư dân sự hài lòng và an tâm bởi thiết kế và qui hoạch hợp lý, chất lượng công trình vượt trội được chứng nhận bởi Tập đoàn Bureau Veritas (Pháp) cùng sự chuyên nghiệp trong quản lý vận hành tòa nhà.

Có thể thấy, việc sở hữu một căn hộ hiện đã dễ dàng hơn với nhiều người. Không chỉ là những căn hộ bình dân, hay nhà xã hội, mà phân khúc trung, cao cấp hiện cũng không còn quá xa vời đối với nhiều người. Vậy, hiện giá nhà đã về đáy chưa? Có nên mua nhà lúc này không? Theo các chuyên gia kinh tế, đây là lúc người dân nên mua nhà. Bởi giá nhà trong thời gian tới có thể nhích nhẹ lên khi Luật Kinh doanh BĐS có hiệu lực từ đầu tháng Bảy tới. Trong đó, phí bảo lãnh, ký quỹ tiền sử dụng đất sẽ khiến cấu thành giá căn hộ thay đổi theo chiều hướng tăng cao. Vì thế, nếu có ý định mua nhà, người dân nên mua vào thời điểm này.

CHẤN HƯNG 

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Hotline: 0933 72 98 98 - 0908 68 11 55
Email: tuvankhonggiansong@gmail.com

www.phunuonline.com.vn

dự án Sunrise City - South Towers, Novaland


© 2021 FAP
  226,202       1/716