Tiêu dùng

Subway điều tra về an toàn thực phẩm của Trung Quốc

PNO - Hệ thống thức ăn nhanh Subway của Mỹ đang điều tra báo cáo của truyền thông Trung Quốc cho rằng, công nhân của một chi nhánh Subway ở Bắc Kinh sử dụng tem hạn sử dụng giả và bán thực phẩm hết hạn sử dụng.

 

Subway đang điều tra vụ bê bối liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, chi nhánh Subway tại Bắc Kinh bắt đầu cho lưu hành sản phẩm hết hạn sử dụng từ hôm 27/12. Các nhân viên tại đây tự ý thay đổi tem nhãn, hạn sử dụng đối với các món thịt, thức uống và rau.

Phát ngôn viên của Subway cho biết: “Hiện tổng công ty đã tiến hành điều tra. Chúng tôi muốn tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên. Liệu đây là hành động của cá nhân hay cả tập thể nhân viên toàn chi nhánh”.

Phát ngôn viên của Subway cho biết thêm, hàng tháng tổng công ty có cử nhân viên điều tra đến tất cả đại lý ở Trung Quốc, đồng thời tổ chức các khóa tập huấn cho nhân viên về an toàn thực phẩm.

Dịp này, cơ quan quản lý chất lượng an toàn thực phẩm Bắc Kinh cũng tiến hành điều tra vụ việc.

Tai tiếng liên quan đến an toàn thực phẩm là chuyện thường thấy ở Trung Quốc. Đầu năm nay, hệ thống thức ăn nhanh McDonald's Corp (MCD.N) và Yum Brands Inc (YUM.N) cũng bị dính vào vụ nhân viên của các chi nhánh ở Trung Quốc sử dụng thịt hết hạn sử dụng để bán cho thực khách. Vụ tai tiếng làm cho doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hai hãng này giảm đáng kể.

Năm 2008, vụ bê bối sữa tại nước này làm ít nhất 6 trẻ thiệt mạng.

LÊ VÂN ANH

(Theo Reuters)

www.phunuonline.com.vn

Subway, McDonald's, Trung Quốc, an toàn thực phẩm


© 2021 FAP
  231,023       1/826