Tiêu dùng

Sài gòn đa dạng hoa, kiểng mới

PN - Cuối năm, các cửa hàng hoa kiểng ở TP.HCM, khu vực đường Thành Thái (Q.10), Nguyễn Hữu Thọ (Q.7), Đinh Bộ Lĩnh (Q. Bình Thạnh), Nguyễn Trãi (Q.5)…

Cây tùng tuyết có lá như được phủ lớp tuyết trên mặt

Đưa hàng loạt chậu hoa lan đã đơm bông vàng rực ra trưng bày, nhân viên một cửa hàng chuyên hoa lan trên đường Nguyễn Hữu Thọ sốt sắng giới thiệu: “Đây là lan vũ nữ ba váy, giống nhập từ Đài Loan, trồng ở Đà Lạt, năm nay mới có hàng”. Có hai loại, vàng trơn và vàng điểm đỏ phần đầu cánh. Theo người bán, hoa rất bền, có thể chưng từ nay đến qua Tết. Giá mỗi chậu từ 200.000 - 250.000đ.

Tại các cửa hàng ở khu vực này còn có một số giống hoa, kiểng mới như: chậu dương xỉ bạc kiểng, chiều dài tối đa chỉ khoảng 50cm, một mặt xanh một mặt bạc trông khá lạ và đẹp mắt. Người bán cho biết, loại kiểng này được nhập từ Trung Quốc, giá 80.000đ/chậu. Loại lan càng cua có thêm màu mới là trắng viền hồng cánh sen, trông ấn tượng, giá mỗi chậu cũng chỉ 35.000đ.

Khu vực đường Thành Thái có thêm màu lan hồ điệp mới là cam cà rốt, nhập từ Đài Loan, giá 200.000đ/cành. Kiểng mới thì có loại trầu bà quan âm, với những đường gân trắng nổi trên nền lá xanh rất bắt mắt; hoặc loại tùng tuyết cao khoảng 50-60cm, lá kim bạc như được phủ một lớp tuyết trên mặt. Giá mỗi chậu chưa đến 100.000đ.

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) còn có thêm một loại lan mới là “vũ nữ mèo hoang”. Hoa như tên, trông rất hoang dại và huyền bí với màu nâu tím đốm trắng, vàng, đỏ đậm, giá khá mềm, chỉ 80.000đ/bó năm cành. Loại hoa thanh liễu với hai màu trắng, tím, hoa nhỏ gần giống hoa trà, trông rất nhẹ nhàng, thanh khiết; theo người bán, hoa có thể chưng được khoảng hai tuần. Tuy nhiên, giá khá cao, 250.000đ/bó ba cành.

Đại diện Đà Lạt Hasfarm cho biết, năm nay loại hoa thủy tiên và Calimero sẽ có bốn-năm màu so với trước đây chỉ có một-hai màu. Cụ thể, hoa sẽ có đủ các màu: trắng, hồng, đỏ, đỏ đậm (thủy tiên); đỏ, hồng, vàng, trắng, xanh (Calimero). Công ty Linh Ngọc (Đà Lạt) bổ sung loại hoa địa lan màu xanh ngọc có mùi thơm; loại vàng hoàng hậu có màu vàng sáng, tươi đẹp hơn giống cũ.

Một số loại hoa trồng chậu phù hợp trang trí ban công nhà, tuy không phải mới hoàn toàn nhưng được bán nhiều ở TP.HCM gần đây như hoa sâm, hoa diễm châu, cúc sao băng… Mỗi hoa mỗi vẻ và giá cũng rất mềm, chỉ khoảng từ 20.000-50.000đ/chậu. Công ty Sài Gòn hoa giới thiệu một số hoa trồng chậu treo mới như dạ yến thảo kép, lồng đèn kép, mắt huyền… với giá khoảng 80.000-120.000đ/chậu.

Theo ông Đặng Anh Tuấn, chuyên thu gom hoa từ các nhà vườn tại Đà Lạt, năm nay thời tiết thuận lợi nên lượng hoa Tết của Đà Lạt tăng rất nhiều, đặc biệt là hoa lys, gấp khoảng ba lần so với năm trước. Chị Phương, chủ một nhà vườn ở Đà Lạt cũng cho biết, sản lượng hoa năm nay rất nhiều nên dự kiến giá sẽ không tăng.

Ngay cả các loại hoa lan đất, tuy nở sớm trước tết đến 70% nhưng dự kiến lượng hoa vẫn đủ cung ứng và giá không cao so với Tết năm trước - ông Đỗ Mạnh Trung, Công ty Linh Ngọc (Đà Lạt), cho biết. Năm nay, lượng hoa lys chậu và cắt cành mà Công ty Rừng hoa Đà Lạt cung ứng cho mùa tết cũng tăng 50% so với năm trước; chất lượng hoa cũng tăng với thân có độ cứng hơn, màu hoa đậm hơn và bền hơn.

Nhiều loại hoa kiểng thật và giả được chuẩn bị cho thị trường Tết

 AN HÀ

www.phunuonline.com.vn

Cây kiểng, hoa tết, thị trường Tết, tết 2015


© 2021 FAP
  230,932       1/826