Tiêu dùng

Làm sao nhận biết chương trình khuyến mãi trung thực, minh bạch?

PNO – Trước thực tế có không ít doanh nghiệp tổ chức khuyến mãi lập lờ, sắp tới sẽ có đơn vị trung gian giám sát chương trình khuyến mãi để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng (NTD).

Các chương trình khuyến mãi sẽ rõ ràng, minh bạch nếu có một đơn vị trung gian. Ảnh  minh họa: internet

Tại hội nghị “Hướng dẫn các quy định về khuyến mãi”, tổ chức tại TP.HCM ngày 26/12, đại diện Phòng xuất nhâp khẩu - xúc tiến công thương, Sở Công thương TP.HCM cho hay, có khoảng hơn 25.000 chương trình khuyến mãi bán hàng tại TP.HCM kể từ đầu năm nay.

Tuy số lượng các chương trình khuyến mãi khổng lồ, song đơn vị này gần như chỉ là đầu mối tiếp nhận đăng ký các chương trình khuyến mãi, còn việc thực thi là tự doanh nghiệp và không ai giám sát các chương trình này có đảm bảo tính trung thực, minh bạch hay không?

Điều này không tránh khỏi những nghi ngờ gian lận hay khuyến mãi cho có… Trên thực tế, có nhiều vụ việc, NTD khiếu nại trúng thưởng khuyến mãi theo đúng thể lệ, nhưng không được nhận thưởng, hay điều khoản khuyến mãi bị chính đơn vị tổ chức tìm cách thay đổi.

Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, cần phải có một đơn vị trung gian tham gia vào các chương trình khuyến mãi, vừa đảm bảo quyền lợi của NTD, vừa nâng cao uy tín doanh nghiệp khi các chương trình được triển khai.

Theo đó, Singapore Standard, một tổ chức chuyên về giám định và xếp hạng chứng nhận chất lượng, dịch vụ sản phẩm… từ Singapore đã được chọn là một trong những đơn vị trung gian giám sát các chương trình khuyến mãi, bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp và NTD kỳ vọng: khi có các đơn vị trung gian giám sát sẽ đảm bảo được tính trung thực, minh bạch của các chương trình khuyến mãi đưa ra thị trường.

Từ nay, để nhận biết chương trình khuyến mãi có trung thực, minh bạch hay không, NTD có thể dựa vào tiêu chí là có đơn vị làm trung gian giám sát.

ĐĂNG THƯ

www.phunuonline.com.vn

khuyến mãi, giám sát khuyến mãi


© 2021 FAP
  230,925       1/826