Tiêu dùng

Phát hiện một cơ sở giết mổ 7 con dê trái phép

PNO - Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Chi cục Thú y tỉnh phát hiện một cơ sở giết mổ 7 con dê không rõ nguồn gốc và chưa qua kiểm dịch.

 

Tang vật là 7 con dê chưa qua kiểm dịch, bị giết mổ trên nền đất dơ bẩn. Ảnh Thuận Hóa

Chủ số hàng trên là ông Trần Hữu Nhân- chủ doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ ăn uống Dê Núi, tại số 5/171 đường Hàn Mạc Tử, phường Vỹ Dạ, TP. Huế. Ông Nhân khai đã mua 7 con dê từ một đầu nậu chuyên cung cấp gia súc ở đường Tăng Bạch Hổ, TP. Huế. Tuy nhiên, theo điều tra của cơ quan chức năng thì số động vật này có mã số vùng được nhập từ Quảng Trị.

Theo các cơ quan chức năng, hành vi giết mổ trên đã vi phạm các quy định pháp luật trong lĩnh vực thú y, gia súc không rõ nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch thú y và đặc biệt là không đảm bảo vệ sinh môi trường giết mổ khi giết mổ trên nền đất dơ bẩn.

Sau khi lập biên bản vi phạm, lực lượng thú y đã cho tiến hành tiêu độc, khử trùng môi trường xung quanh khu vực giết mổ, đồng thời tiến hành kiểm dịch số hàng trên. Nếu không phát hiện dấu hiệu mầm bệnh và đủ các điều kiện vệ sinh thú y thì cơ quan chức năng sẽ bàn giao lại cho cơ sở.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật quy định.

Lực lượng kiểm tra liên ngành lập biên bản vi phạm tại hiện trường.  Ảnh Thuận Hóa

Trước đó, Chi cục thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cũng đã phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép heo sữa tại 131/10/54 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, Tp Huế với số lượng là hàng chục con heo.

THUẬN HÓA

www.phunuonline.com.vn

giết mổ trái phép, giết dê chưa qua kiểm dịch


© 2021 FAP
  235,467       2/889