Tiêu dùng

Khách của VNA bị liên lụy từ vụ phi công Air France đình công

PNO – Ngày 29/9, Vietnam Airlines phát đi thông báo, từ ngày 15/9 đến nay, hơn 1.400 khách của hãng bị ảnh hưởng vì phi công hãng hàng không Air France (AF) đình công.

Phi công của hãng Air Francd đình công đã ảnh hưởng đến khách hàng của Việt Nam Airline. Ảnh internet

Đây là những hành khách mua vé của VNA nhưng bay trên các chuyến bay do AF khai thác theo hợp đồng liên danh (codeshare) giữa hai hãng. Ngoài ra, còn một số hành khách khách của VNA trên các chuyến bay của AF từ Paris đi tới các điểm đến ở Pháp và châu Âu theo hợp đồng liên danh cũng bị ảnh hưởng.

Theo VNA, trên đường bay TP.HCM – Paris (Pháp), AF đã hủy tổng cộng 10 chuyến trong thời gian này và hoãn một chuyến 24 giờ. Các chuyến bay do VNA khai thác trên đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM – Paris vẫn được đảm bảo như thường lệ với tần suất 10 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing B777.

Đối với những hành khách của VNA bị ảnh hưởng nêu trên, hãng đã chủ động, linh hoạt chuyển khách sang các chuyến bay thường lệ do VNA trực tiếp khai thác trong điều kiện chuyến bay còn chỗ, hoặc chuyển sang các chuyến bay do các hãng hàng không khác khai thác đến Pháp và châu Âu để đảm bảo kế hoạch đi lại của hành khách.

Hành khách có kế hoạch đi lại trong thời gian này hoặc cần sự trợ giúp có thể liên hệ các phòng vé, đại lý của hãng trên toàn quốc hoặc số điện thoại: Hà Nội – 04 38320320; Tp HCM – 08 38320320; Đà Nẵng – 0511 3832320 để có thêm thông tin chi tiết.

Ca Hảo

www.phunuonline.com.vn

phi công đình công, Air France, ảnh hưởng hành khách, máy bay hủy chuyến


© 2021 FAP
  236,698       1/895