Tiêu dùng

Người tiêu dùng thành thị vẫn dè dặt chi tiêu

PNO - công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố mức tăng trưởng tiêu dùng ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo đó

Nhiều chợ trong tình trạng thưa vắng khách. Ảnh Nga My

Trong khi đó, tiêu dùng FMCG ở nông thôn đang mất đà tăng trưởng với dấu hiệu hạ nhiệt về cả giá trị (tăng 11,5% so với mức 12,5% ở quý 1) lẫn khối lượng tiêu dùng (tăng 7,8% so với mức 10,1% quý 1).

Ở thị trường thành thị, tất cả 5 lĩnh vực chính của FMCG đều có mức tăng trưởng thấp.

Thị trường các sản phẩm sữa thậm chí hầu như không tăng trưởng. Trong khi đó, ở nông thôn, thị trường thực phẩm đóng gói và các sản phẩm sữa đang bị bỏ lại phía sau với mức tăng trưởng khiêm tốn.

Tất cả các kênh mua sắm chính ở thành thị đều tăng trưởng thấp, thậm chí kênh mua sắm ở chợ có dấu hiệu suy giảm trong quý vừa qua.
Ở nông thôn, tiệm tạp hóa tiếp tục giữ vững vị thế thống lĩnh, chiếm 74% tổng tiêu dùng FMCG ở nông thôn.

Trái ngược với xu hướng suy giảm thị phần của chợ (từ 23% năm 2012 xuống còn 20% trong năm 2014), tiệm tạp hóa tiếp tục vươn rộng hơn ở nông thôn, đặc biệt là ở khu vực miền Bắc.

Nguyễn Cẩm

www.phunuonline.com.vn

nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, tăng trưởng tiêu dùng, dè dặt chi tiêu, FMCG, tiêu dùng nhanh


© 2021 FAP
  320,427       1/1,302