Tiêu dùng

Thị trường áo khoác đón cơ hội mùa lạnh

PN - Các nhà kinh doanh thời trang và quần áo may sẵn ở TP.HCM khá nhanh nhạy tung ra những kiểu dáng mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong những ngày tiết trời trở lạnh.

ĐA DẠNG CHẤT LIỆU, KIỂU DÁNG

Ghi nhận tại các chợ, cửa hàng, siêu thị, và hội chợ xúc tiến tiêu dùng (đang diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, TP.HCM), có thể thấy chất liệu và kiểu dáng cho mùa đông Sài Gòn khá đa dạng với đủ loại polyester, cotton, len, dạ…

Tại các cửa hàng, hầu hết các nhãn hiệu thời trang đều có các bộ sưu tập mới cho mùa thu đông với áo tay dài, áo khoác nhẹ. Nhãn hiệu Việt Thy có các kiểu áo thun, áo dệt kim, áo phối màu tươi sáng cho nam và nữ. Ở các cửa hàng Ha Gattini, Nino Maxx, Blood, Sea, PT 2000… giới trẻ vẫn chuộng mua các kiểu áo thun tay dài phối màu, áo sơ mi ca rô hoặc màu trơn đi với kiểu áo khoác nhẹ có khóa kéo hoặc áo khoác nhẹ gài nút. Nhiều người thích kiểu áo khoác vải jean hoặc kaki, mà theo họ thì chất liệu và kiểu dáng tiện dụng ở chỗ có thể mặc ngày lạnh, cũng như làm áo khoác chống nắng cho ngày nóng.

Tại các chợ, hàng tung ra cho mùa lạnh chủ yếu là kiểu áo khoác thun cotton hoặc vải polyester hai lớp, áo khoác dệt kim có xuất xứ từ Trung Quốc. Đặc điểm của những kiểu áo này dễ phân biệt qua các họa tiết trang trí đính hạt lấp lánh. Áo khoác dệt kim Trung Quốc có vẻ dày, màu sắc tươi với những đường diềm xanh đỏ, giá thường cao hơn áo khoác dệt kim Việt Nam. Cụ thể áo sản xuất tại Việt Nam khoảng 150.000-180.000đ/chiếc, hàng Trung Quốc giá khoảng 250.000-280.000đ/chiếc.

Những ngày lạnh vừa qua, nơi tập trung đông khách nhất phải kể đến các điểm bán hàng thời trang xuất khẩu và cửa hàng bán quần áo cũ (hàng “sida”). Tại khu trung tâm kinh doanh áo lạnh ở góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Trần Quốc Thảo (Q.3) hay Taka Plaza và Sài Gòn Square (Q.1), mặt hàng đang được giới công sở mua nhiều nhất là áo khoác thun cotton hai lớp, vest hai lớp hoặc áo khoác dạng sơ mi dài… mang nhiều nhãn hiệu khác nhau, mức giá chỉ ở khoảng 120.000-200.000đ/chiếc. Có nơi bán một bộ nón và khăn quàng cổ, kèm cả bao tay chỉ 50.000đ. Hầu hết người mua không quan tâm nhiều đến việc có đúng là hàng xuất khẩu tồn kho hay là hàng “giả hiệu”.

Áo khoác giá rẻ, chất lượng “bèo”

GIÁ BÌNH DÂN, CHẤT LƯỢNG CŨNG BÌNH DÂN

Trong khi đó, các điểm bán quần áo cũ khu chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), khu Bảy Hiền, chợ Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình)… thì đáp ứng nhu cầu của khách hàng bình dân bằng những kiểu áo gió, áo khoác nhẹ, áo khoác thể thao… giá chỉ vài chục ngàn đồng. Chị Mỹ Vân, vừa trả tiền cho chiếc áo khoác màu xanh có nón mua tại góc chợ Nguyễn Tri Phương với giá 25.000đ chia sẻ: “Sài Gòn lạnh có vài bữa, mua hàng trong shop tốn nhiều tiền, qua Tết nắng nóng không mặc nữa, nên mua hàng "sida" xài cho rẻ”.

Tại các khu vực có đông công nhân ở các quận, huyện Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh (TP.HCM), loại áo khoác giá khoảng 100.000đ bán khá nhiều. Tất nhiên chất lượng của những sản phẩm này cũng khá… bình dân. Tại một điểm bán quần áo trên đường Trần Đại Nghĩa (H.Bình Chánh), người bán hàng ở đây giới thiệu tất cả áo khoác đồng giá 60.000đ/cái. “Toàn bộ là hàng nhập từ Hàn Quốc, mới có, cũ có. Chú lựa đi, bảo đảm không phải hàng Trung Quốc đâu”, người bán hàng giới thiệu. Người tiêu dùng khó mà biết được hàng sản xuất từ nước nào, bởi tất cả nhãn mác đều được cắt bỏ. Sau khi lựa được một cái có hình thức và chất liệu tạm được và còn nhãn “made in China” ở vạt áo, tôi hỏi: “Đây là hàng Trung Quốc mà?”. Người bán hàng chối đây đẩy: “Làm gì có hàng Trung Quốc. Toàn bộ được nhập từ Hàn Quốc đấy”.

Tương tự, tại một khu chợ tự phát trên đường Trần Đại Nghĩa, áo khoác đổ đống được bán khá nhiều. Ngoài chất liệu được giới thiệu là dù, da, loại áo bằng chất liệu thun cũng được rao với giá 60.000đ/cái. Nhìn bề ngoài thì màu sắc khá bắt mắt, tuy nhiên xem xét kỹ bên trong thì lỗi khá nhiều. Loại áo khoác có giá trên 100.000đ/cái chất lượng cũng không khá hơn, đường chỉ may rất cẩu thả. Thậm chí, nhiều cái được “hét” giá 250.000đ, nhưng chất lượng cũng không khá hơn.

 TUYẾT ANH-KHÁNH VY

www.phunuonline.com.vn

Thị trường, áo khoác, đón cơ hội mùa lạnh

Tin liên quan


    © 2021 FAP
      264,159       2/874